• Menu
  • Skip to primary navigation
  • Skip to main content
  • Skip to footer

"Glynn Vivian" logo typed in black text

Swansea’s City Gallery - A vibrant and inspiring art space for everyone

Header Left

Header Right

  • Facebook
  • Flickr
  • Instagram
  • Twitter
  • Vimeo
  • YouTube

Header Left

Header Right

  • Facebook
  • Flickr
  • Instagram
  • Twitter
  • Vimeo
  • YouTube
  • Hafan
  • Be sy’ mlaen
    • Arddangosfeydd
    • Casgliadau
    • Dysgu
    • Digwyddiadau
  • Arddangosfeydd
    • Gorffennol
    • Presonnol
    • Dyfodol
  • Casgliadau
    • Sgyrsiau â’r Casgliad
    • Richard Glynn Vivian
    • Cadwraeth
    • Uchafbwyntiau’r Casgliad
    • Gwasanaeth Ffotograffau
    • Deg Gwrthrych o’r Casgliad
    • Blitz Tair Noson Abertawe
  • Dysgu
    • Teuluoedd
    • Ysgolion a Cholegau
    • Pobl Ifanc
    • Oedolion
    • Cymuned
  • Llogi
  • Ymweld
    • Ewch ar daith rithwir
    • Cyrraedd yma
    • Caffi
    • Siop
    • Mynediad
    • Croeso Bae Abertawe
  • Amdanom ni
    • Hanes yr Oriel
    • Newyddion Glynn Vivian
    • Cysylltwch a ni
    • Gwasanaeth e-bost
    • Cwestiynau Cyffredin
  • Cefnogwch ni
    • Ymunwch â Chyfeillion y Glynn Vivian
    • Ffyrdd o roi arian
    • Ein cefnogwyr a’n rhwydweithiau
  • Cymraeg
    • English
  • Hafan
  • Be sy’ mlaen
    • Arddangosfeydd
    • Casgliadau
    • Dysgu
    • Digwyddiadau
  • Arddangosfeydd
    • Gorffennol
    • Presonnol
    • Dyfodol
  • Casgliadau
    • Sgyrsiau â’r Casgliad
    • Richard Glynn Vivian
    • Cadwraeth
    • Uchafbwyntiau’r Casgliad
    • Gwasanaeth Ffotograffau
    • Deg Gwrthrych o’r Casgliad
    • Blitz Tair Noson Abertawe
  • Dysgu
    • Teuluoedd
    • Ysgolion a Cholegau
    • Pobl Ifanc
    • Oedolion
    • Cymuned
  • Llogi
  • Ymweld
    • Ewch ar daith rithwir
    • Cyrraedd yma
    • Caffi
    • Siop
    • Mynediad
    • Croeso Bae Abertawe
  • Amdanom ni
    • Hanes yr Oriel
    • Newyddion Glynn Vivian
    • Cysylltwch a ni
    • Gwasanaeth e-bost
    • Cwestiynau Cyffredin
  • Cefnogwch ni
    • Ymunwch â Chyfeillion y Glynn Vivian
    • Ffyrdd o roi arian
    • Ein cefnogwyr a’n rhwydweithiau
  • Cymraeg
    • English

Shiraz Bayjoo a Brook Andrew, Ngaay – Konesans

Dydd Gwener 22 Gorffennaf 2022 //  by laura.gill

Dydd Gwener 22 Gorffennaf 2022 - Dydd Sul 4 Medi 2022
10:00 am - 5:00 pm

Shiraz Bayjoo, EnCour Nu Ban Ansyen, 2022. Trwy garredigrwydd yr artist

Rydym yn falch iawn o gyflwyno gwaith Shiraz Bayjoo (a aned yn Mauritius, 1979) a Brook Andrew (a aned yn Sydney, Awstralia, 1970).

Bydd yr arddangosfa’n cynnwys fideos, paentiadau, ffotograffiaeth, deunyddiau archifau a deunyddiau o gasgliad parhaol yr oriel.

Ystafell 3

Glynn Vivian gyda’r Hwyr/Parti Agoriadol 21 Gorffennaf 5.30pm – 8.30pm

Mae arfer Shiraz Bayjoo yn archwilio etifeddiaeth gwladychiaeth ar draws ardal Cefnfor India, yn ogystal â’i hanes cymhleth o gaethwasiaeth, mudo a goresgyniad, gan ddefnyddio amrywiaeth o gyfryngau megis fideos, paentiadau a ffotograffiaeth. Mae ei arfer sy’n seiliedig ar ymchwil yn cael ei lywio’n aml gan archwiliadau manwl i etifeddiaeth ymerodraethau a gwladychiaeth.

Mae ei osodiad ar raddfa fawr, Searching for Libertalia, yn cynnwys tri naratif hanesyddol am ynys Madagasgar: ei hanes môr-ladrata gyda hanes Capten Misson, y fasnach gaethweision ar ran y French East India Company rhwng y 17eg a’r 19eg ganrif a’r frwydr Falagasaidd dros annibyniaeth o lywodraeth Vichy Ffrainc yn ystod yr Ail Ryfel Byd. Mae Searching for Libertalia hefyd yn tanlinellu hanes mudiadau rhyddid a gwrthwladychiaeth mewn ôl-drefedigaethau Affricanaidd, yn ogystal â’u perthynas â materion hil a hunaniaeth gyfoes.

Mae gwaith Bayjoo, archif ffugiol o hanes a naratif, yn gweithredu fel sail ar gyfer trafod materion mwy cyfoes. Mae Bayjoo yn archwilio deinameg ôl-annibyniaeth ac yn meddwl tybed beth ddigwyddodd i’r lleoedd yr oedd yn rhaid iddynt ailadeiladu eu hunain o’r hyn a adawyd gan yr ymerodraeth.

Rhoddodd Glynn Vivian gymorth i Bayjoo wrth ysgrifennu’r sgript ar gyfer, Searching for Libertalia, fel rhan o brosiect artist preswyl yn 2018 ac fe’i comisiynwyd yn wreiddiol gan Nottingham New Art Exchange.

Mae Bayjoo wedi cydweithio â Brook Andrew’n flaenorol fel rhan o 21ain Biennale Sydney yn 2018. Mae’r ffordd y mae Andrew yn adeiladu ac yn gwyrdroi naratif i amlygu naratifau nad ydynt yn aml yn amlwg, yn enwedig mewn cyd-destun Awstralaidd, wedi gwneud argraff sylweddol ar Bayjoo, wrth iddo feddwl am sut i ddefnyddio iaith yn Searching for Libertalia. Ysbrydolwyd yr arddangosfa a’r sgwrs hon gan y cysylltiadau hyn. Mae gwaith y ddau artist yn dod â themâu gwladychiaeth, globaleiddio, hanes coll a mudo ynghyd, ac mae’r defnydd o ddeunyddiau archifol yn sail i arferion y ddau artist – mae’r ddau ohonynt yn defnyddio’r deunyddiau hyn i ailfframio ac ailadrodd straeon o’r gorffennol sy’n berthnasol yn awr, yn enwedig mewn perthynas â hanes a naratifau trefedigaethol.

Mae SMASH IT gan Brook Andrew yn tynnu sylw at ddigwyddiadau’r gorffennol a ddigwyddodd mewn lleoedd a chyfnodau amrywiol, ac sy’n cysylltu hanes trawmatig Awstralia â phrofiadau a thrafodaethau rhyngwladol.

Mae’r gwaith fideo’n cynnwys cyfweliadau, fideos a gafwyd, cronicladau, fideos gweithredwyr, ffotograffau ethnograffig, cardiau post a deunyddiau diwylliannol eraill sy’n dod o gasgliad personol yr artist a chasgliadau’r Sefydliad Smithsonian, Washington DC. Mae delweddau, sain a thestun yn gorgyffwrdd gan ddatgelu ac ymddatrys y perthnasoedd pŵer rhwng y gwladychwr a’r rheini a wladychwyd, y gweladwy a’r anweladwy.

Mae darnau o gyfres o gyfweliadau a gynhaliodd yr artist gydag arweinwyr y Cenhedloedd Cyntaf, Marcia Lanton, Wesley Enoch, Lyndon Ormod-Parker a Maxine Briggs am brotocolau diwylliannol yn ymddangos ochr yn ochr â henebion trefedigaethol sydd wedi’u dinistrio neu eu difetha a synau’r gwrthdystwyr sy’n mynnu sylw trwy weiddi, areithio a siantio.

Yn ystod y fideo, gweler gwaith celf cynharach Andrew, The Pledge, a fersiwn ddiwygiedig o’r melodrama Jedda, sef y ffilm gyntaf yn Awstralia lle defnyddiwyd actorion brodorol fel prif gymeriadau a’r ffilm gyntaf i gael ei ffilmio mewn lliw.

Drwy ailddangos y ffilm gydag isdeitlau newydd, mae Andrew yn ailysgrifennu stori serch y ffilm wreiddiol i fod yn naratif ffuglen wyddonol i adlewyrchu trais a hil-laddiad trefedigaethol. Drwy orffen gyda’r gair Wiradjuri ‘NGAAY’, sy’n golygu ‘gweld’, mae SMASH IT yn cysylltu’r archifau trefedigaethol â’r presennol ac yn gwahodd gwylwyr i brofi’r delweddau hyn o’r newydd ac ailddychmygu etifeddiaeth wahanol.

Dyma’r gyntaf mewn cyfres o arddangosfeydd, Sgyrsiau rhwng artistiaid, sy’n dod â dau artist ynghyd y mae eu gwaith yn berthnasol i’w gilydd oherwydd y deunyddiau neu’r themâu a ddefnyddir a thrwy gyfeillgarwch. Bydd yr arddangosfeydd hyn yn cysylltu â’n casgliad ehangach ‘Sgyrsiau â’r Casgliad‘ lle gwahoddir artistiaid, curadwyr, cymunedau a haneswyr i weithio gyda chasgliad parhaol yr oriel mewn ffyrdd sy’n ein helpu i ailasesu ei werth a pha mor ddefnyddiol ydyw yn y gymdeithas gyfoes, wrth adrodd straeon ac wrth ddechrau sgyrsiau newydd.



Artist amlddisgyblaethol cyfoes yw Shiraz Bayjoo, sy’n gweithio gyda ffilmiau, paentiadau, ffotograffiaeth, perfformiadau a gosodiadau.

Mae ei waith sy’n seiliedig ar ymchwil yn canolbwyntio ar archifau personol a chyhoeddus sy’n mynd i’r afael â chof diwylliannol a chenedligrwydd ôl-drefedigaethol mewn modd sy’n herio’r naratifau diwylliannol cryfaf. Mae gwaith Bayjoo wedi cael ei arddangos yn Sefydliad y Celfyddydau Gweledol Rhyngwladol, Llundain; New Art Exchange, Nottingham; 5ed Uwchgynhadledd celf Dhaka; 14eg Biennale Sharjah; 13eg Biennale Dakar; 21ain Biennale Sydney. Mae Bayjoo’n dderbynnydd cymrodoriaeth Gasworks Cyngor Celfyddydau Lloegr. Bu’n artist preswyl yn Delfina Foundation yn 2021 ac enillodd Gymrodoriaeth Ymchwil Artist y Smithsonian. Yn 2022, cyflwynodd Bayjoo arddangosfa unigol yn y Diaspora Pavillion ar gyfer 59fed Biennale Fenis ac fe’i gwahoddwyd i 13eg cyfarfod Bamako Encounters. Mae wedi creu gwaith sy’n benodol i’r cyd-destun am ei famwlad, Mauritius, sef lleoliad â chymysgedd Affro-Asiaidd, yn ogystal â‘r Deyrnas Unedig, lle y’i magwyd.


Daw carennydd mamlinachol Brook Andrew o kalar midday (gwlad y tair afon) y Wiradjuri, a’r Ngunnawal yn llinach tad ei fam, dwy genedl gynfrodorol yn Awstralia, ac mae ganddo gefndir Celtaidd ar ochr ei dad.

Mae’n artist ac yn ysgolhaig a ysgogir gan naratifau sy’n ymblethu, ac sy’n aml yn dod allan o lanast y “Colonial Hole”. Bu’n gyfarwyddwr artistig “NIRIN”, 22ain Biennale Sydney, 2020. Ar wahân i arferion artistig Brook, mae ei brosiectau cyfredol eraill yn cynnwys: cyd-guradu We Are Not All Just Human After All: Care, Repair, Healing y disgwylir iddi agor ym mis Medi 2022 yn Martin-Gropius-Bau, Berlin; Ymgynghorydd rhyngwladol i’r Nordic Pavillion sy’n cael ei newid yn Sámi Pavilion yn ystod 59eg Arddangosfa Gelf Ryngwladol La Biennale di Venezia 2022; ymchwilydd cysylltiol, Amgueddfa Pitt Rivers, Rhydychen, y DU; ARC (grant Cyngor Ymchwil Awstralia) gyda’r Athro Brian Martin: Menter Ymchwil Arbennig ARC ar gyfer Cymdeithas, Hanes a Diwylliant Awstralia: ‘More than a guulany (tree): Aboriginal knowledge systems’.  

Mae Brook Andrew yn Ddarlithydd Cyswllt Celfyddyd Gain ym Mhrifysgol Monash; yn Athro Menter Arfer Rhyngddisgyblaethol, Prifysgol Melbourne; ac yn Ymgeisydd DPhil yn Ysgol Gelf Ruskin, Prifysgol Rhydychen. Mae’n Ymchwilydd Cysylltiol yn Amgueddfa Pitt Rivers, Rhydychen; yn Gymrawd Hŷn Anrhydeddus, Uned Astudiaethau Brodorol ac Ysgol Boblogaeth ac Iechyd Byd-eang, Prifysgol Melbourne; ac yn Ymchwilydd Cysylltiol yn labordy ymchwil Wominjeka Djeembana yn MADA, Prifysgol Monash.  



Categorïau

  • Dyfodol
  • Glynn Vivian gyda’r Hwyr
  • Presennol

Event Category: Dyfodol, Glynn Vivian gyda’r Hwyr, Presennol

Footer

Oriel Gelf Glynn Vivian
Heol Alexandra
Abertawe, SA1 5DZ

+44 (0)1792 516900
glynn.vivian.gallery@swansea.gov.uk

Gwasanaeth ebost

Oriau agored

Dydd Mawrth – ddydd Sul, 10.00am – 4.30pm Mynediad olaf 4.00pm

Ar gau ddydd Llun heblaw am Wyliau’r Banc

Am ddim

Arts Council of Wales logo
Sponsored by Welsh Government logo
Tate Plus logo
Heritage lottery funded logo
Friends of the Glynn Vivian logo
Sponsored by Accredited Museum logo

Return to top of page

Copyright © · Glynn Vivian | Privacy and cookies| Website accessibility